Breaking News

MU sẵn sàng chi đậm để mua Sergio Ramos từ Real Madrid

Mới đây, theo BBC, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã gửi lời đề nghị trị giá 28,6 triệu bảng tới Real Madrid để hỏi mua trung vệ tài năng Sergio Ramos sau khi có tin tuyển thủ người Tây Ban Nha muốn ra đi vì không được Chủ tịch Florentino Perez đáp ứng yêu sách về lương bổng sau những cống hiến của anh cho CLB.
Nếu thương vụ mua Ramos thành công, “Quỷ đỏ thành Manchester” sẽ có bản hợp đồng “bom tấn” thứ 2 từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong vòng 2 năm sau khi họ chiêu mộ được Angel Di Maria mùa hè năm ngoái với giá trị lên tới gần 60 triệu bảng – mức phí kỉ lục ở thời điểm hiện tại của một cầu thủ cập bến giải Ngoại hạng.
MU sẵn sàng chi đậm để mua Sergio Ramos từ Real Madrid

Ngoài Di Maria, chỉ tính riêng trong năm 2014, MU đã tỏ ra “rất chịu chơi” trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra đến 234,5 triệu euro để đưa về “Nhà hát của những giấc mơ” hàng loạt những ngôi sao lớn và những tài năng trẻ đang ở độ chín.
Đó là các trường hợp của Juan Mata (mua từ Chelsea – 44,7 triệu euro), Ander Herrera (mua từ Bilbao – 37 triệu euro), Luke Shaw (mua Southampton – 39,5 triệu euro), Daley Blind (mua từ Ajax – 18,3 triệu euro) hay Radamel Falcao…
Mới đây nhất, MU cũng sẵn sàng bỏ ra đến 27,5 triệu euro để mua Memphis Depay (từ PSV) – Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan mùa trước với hy vọng nâng cấp hàng công của “Quỷ đỏ” trong bối cảnh Falcao đã bị trả về Monaco, Persie đã luống tuổi và không còn duy trì được phong độ cao hay Chicharito không còn nằm trong kế hoạch của Van Gaal.
 - 2
MU mua Depay với giá lên tới 27,5 triệu euro
Rõ ràng, dưới thời chiến lược gia người Hà Lan, MU đã không ngần ngại “phá két” để mang về sân Old Trafford những bản hợp đồng “bom tấn” với những ngôi sao đã làm nên tên tuổi ở các CLB khác như Mata, Di Maria, Falcao… hay mới đây nhất là trường hợp hỏi mua Sergio Ramos (Real), Bastian Schweinsteiger (Bayern) và tiền đạo Harry Kane (Tottenham) bất chấp việc những ngôi sao này khiến MU thâm hụt khá đáng kể về phí chuyển nhượng.
Chính sách mua nhiều ngôi sao trong một thời gian ngắn ở MU thời Van Gaal có nét giống với chính sách “Galacticos” của Real dưới thời 2 Chủ tịch Ramon Calderon và Florentino Perez khi “Kền kền trắng” mua hàng loạt những cầu thủ đã thành danh như Figo, Zidane, Beckham, Ronaldo, Kaka, Cristiano Ronaldo hay Bale... để tạo thành một “dải ngân hà” Madrid.
Chính sách bạo chi đó hoàn toàn khác hẳn với cách tuyển mộ cầu thủ của chính “Quỷ đỏ thành Manchester” trong quá khứ dưới thời Sir Alex Ferguson.
Khi Ngài “Máy sấy tóc” còn nắm quyền, MU đã tự hào với việc đã đào tạo nên một thế hệ 1992 kiểu “cây nhà lá vườn” xuất sắc như Beckham, Giggs, Scholes, Butt hay anh em nhà Neville xuất chúng giai đoạn đầu hay việc mua về những tài năng trẻ triển vọng rồi đào tạo họ thành những tên tuổi xuất sắc như Wayne Rooney (từ Everton) hay Cristiano Ronaldo (từ Sporting).
 - 3
Sir Alex và BLĐ "Quỷ đỏ" từng mua Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon chỉ với giá 12,2 triệu bảng năm 2003 nhưng đã đào tạo anh thành một ngôi sao lớn rồi bán anh cho Real Madrid 6 năm sau với giá trị kỉ lục khi đó là 80 triệu bảng
Việc MU chuyển đổi chính sách chuyển nhượng từ chỗ chỉ mua những tài năng trẻ có tiềm năng phát triển với giá rẻ mạt sang chuyện thực hiện những thương vụ “bom tấn” từ khi Van Gaal lên nắm quyền là có nguyên nhân của nó.
Trong bối cảnh hậu Sir Alex, MU cần một đội hình chất lượng để nhanh chóng tái khẳng định vị thế của một đội bóng lớn trong các đấu trường mà họ tham dự như Champions League hay giải Ngoại hạng.
 - 4
Sergio Ramos góp mặt trong đội hình ưng ý của MU mùa tới (theo BBC)
Muốn vậy, “Quỷ đỏ” chọn cách đặt niềm tin vào những ngôi sao lớn đã khẳng định được tài năng ở các CLB khác thay vì mua những tài năng trẻ rồi kiên nhẫn chờ một vài năm để họ đạt đến độ chín sự nghiệp như trường hợp của Rooney hay Ronaldo trước đây thời Sir Alex.
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, những ngôi sao lớn cập bến MU cũng sẽ giúp cho đội bóng áo đỏ thành Manchester mở rộng đáng kể được tầm ảnh hưởng của mình bên ngoài sân cỏ khi thu về những khoản lợi nhuận đáng kể từ tiền bán áo hay những chuyến du đấu.