Breaking News

Schweinsteiger, Schneiderlin đã giải cứu MU và Rooney

Schweinsteiger, Schneiderlin đã “giải cứu” MU và Rooney
Tiền vệ trung tâm luôn là vị trí MU đau đầu kể từ giai đoạn cuối của “triều đại” Sir Alex Ferguson đến tận khi Louis Van Gaal lên nắm quyền. Nhưng nhiều khả năng, “cơn đau đầu” ấy sẽ không còn hành hạ nhà cựu vô địch Premier League nữa khi họ đưa về 2 hảo thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2015: Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger.
Về lý thuyết, họ chính là cặp tiền vệ trung tâm lí tưởng nhất kể từ sau thời Paul Scholes. Schweinsteiger ở tuổi 30 đã xa rời thời kì đỉnh cao phong độ nhưng không ai nghi ngờ đẳng cấp, kinh nghiệm của tiền vệ người Đức trong những cuộc chiến quan trọng. Còn Schneiderlin, 25 tuổi, đại diện tiêu biểu cho lứa cầu thủ trẻ Pháp đang làm mưa làm gió ở châu Âu, có thể mang lại sự chắc chắn và ổn định tuyệt vời cho tuyến giữa.
Schweinsteiger và Schneiderlin là những sự bổ sung tuyệt vời và kịp thời của MU

Chưa thể khẳng định bộ đôi này sẽ thành công ngay mùa giải đầu khoác áo “Quỷ đỏ”, nhưng sự kết hợp giữa họ rất đáng để hy vọng.
Vậy ai sẽ được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Schweinsteiger và Schneiderlin? Michael Carrick chắc chắn được nhắc đến đầu tiên. Đã bước sang tuổi 34 cùng tiền sử chấn thương hành hạ, tiền vệ kỳ cựu này không thể mãi gồng gánh tuyến giữa MU như nhiều năm qua nữa. Mùa giải tới, Carrick sẽ nghỉ ngơi nhiều hơn, đảm bảo phong độ tốt hơn.
Nhưng trên hết, Wayne Rooney mới chính là người phải cảm ơn hai tân binh này nhiều nhất vì chí ít, anh sẽ không phải sắm vai người “đa năng”. Mùa giải trước, Rooney “nổ súng” 14 lần trên mọi mặt trận, dẫn đầu danh sách ghi bàn MU nhưng lại là thành tích kém cỏi nhất của một “Vua phá lưới nội bộ” kể từ năm 1982. Tất nhiên, không ai trách “Gã Shrek” vì sự hy sinh quá nhiều.
Cũng như HLV huyền thoại Alex Ferguson hay David Moyes, Louis Van Gaal tận dụng triệt để tài năng của cậu học trò để vá víu hàng tiền vệ bất ổn. Hậu quả, Rooney lúc kéo sang cánh phải, lúc dạt sang cánh trái, lúc lại đá “số 10”, thậm chí lùi xuống chơi… tiền vệ trung tâm!
Chào Rooney - tiền đạo
Cây viết David McDonnell của nhật báo San Francisco mới đây đã hé lộ kế hoạch sử dụng nhân sự của HLV Louis Van Gaal trong mùa giải mới. Theo đó,  MU sẽ chơi với sơ đồ chiến thuật mới là 4-3-3 với Wayne Rooney đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, tân binh Memphis Depay được bố trí đá rộng hoặc dạt cánh.
Thông tin trên hoàn toàn trùng hợp với những gì NHM chứng kiến ở chiến thắng 1-0 của “Quỷ đỏ” trước Club America trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup 2015 cách đây vài ngày.
 - 2
Rooney sẽ được trở về vại trò tiền đạo cắm
Tất nhiên, thay đổi vẫn sẽ diễn ra tùy theo từng trận đấu của Quỷ đỏ nhưng về căn bản, HLV Van Gaal đã “chấm” đội hình này sau nhiều cân nhắc thay cho 3-5-2 cùng 4-4-2 ở mùa trước.
Hiện tại, Robin Van Persie và Radamel Falcao đã bị đẩy đi, Javier Hernandez hay James Wilson không tạo được sự yên tâm. Trên thị trường chuyển nhượng, mọi chuyện cũng không ủng hộ MU khi Edison Cavani vừa tuyên bố sẽ ở lại PSG, còn cái tên mới đây mà báo giới đồn thổi cập bến Old Trafford là Pedro (Barca) – một chuyên gia đá cánh.Vì vậy, dù muốn hay không, Van Gaal chẳng thể nào làm trái với điều mọi CĐV (hay chính ông) mong muốn.
Sir Alex, David Moyes hay Van Gaal nhiều lần hứa với Rooney để rồi thất hứa từng ấy lần. Và giờ là lúc nhà cầm quân người Hà Lan giúp cậu học trò toại nguyện. Mục tiêu trở thành cầu thủ số 1 châu Âu có lẽ không còn nhưng mục tiêu trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử "Quỷ đỏ" vẫn rất gần, Rooney sẽ làm được nếu chơi tiền đạo cắm.