Breaking News

Falcao nhận số áo “ma ám” ở Chelsea

Theo Goal, BLĐ “The Blues” vừa tiết lộ với báo giới rằng Falcao sẽ mặc áo số 9 trong mùa giải 2015/16 khi tiền đạo người Colombia sẽ thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge theo dạng cho mượn tương tự như khi anh đầu quân cho MU mùa vừa qua.
Falcao sẽ nhận số áo vốn được coi là "sát chủ" ở Chelsea
Đây là số áo từng gắn với những kỉ niệm không vui của cả “Mãnh hổ” lẫn đội bóng mới của anh. Mùa trước, Falcao được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở MU khi được tin tưởng trao chiếc áo số 9 – số áo vốn dành cho những trung phong cắm điển hình, thế nhưng cựu tiền đạo của Porto đã gây thất vọng lớn khi chỉ ghi được 4 bàn thắng trong 26 lần ra sân thi đấu cho “Quỷ đỏ”.
Phong độ nghèo nàn đó của Falcao đã khiến anh không được MU gia hạn hợp đồng và suýt chút nữa anh phải chia tay giải Ngoại hạng để trở về đội bóng chủ quản AS Monaco nếu như Chelsea không giang tay cưu mang khi mượn anh trong mùa tới.
 - 2
Mùa trước, "Mãnh hổ" đã gây thất vọng lớn khi mặc áo số 9 ở MU
Với Chelsea, trong quá khứ, những cầu thủ từng mặc áo số 9 ở đội bóng này cũng thường không có phong độ tốt và sớm phải ra đi. Điển hình nhất trong số này chính là bản hợp đồng đắt giá nhất ở giải Ngoại hạng tính đến thời điểm hiện tại (50 triệu bảng), Fernando Torres.
Hồi còn khoác áo Liverpool, Torres được mệnh danh là “El Nino” (tên một cơn bão) nhờ tốc độ và khả năng ghi bàn nhạy bén (ra sân 102 trận, ghi 65 bàn). Tháng 1/2011, anh gia nhập Chelsea với giá 50 triệu bảng, nhận áo số 9 và bắt đầu những ngày tháng đáng quên. Thi đấu 110 trận cho “The Blues”, Torres chỉ ghi có 20 bàn và bị coi là bản hợp đồng tệ nhất trong kỷ nguyên của Chủ tịch Roman Abramovich.
 - 3
Torres là một trong những "số 9" tệ nhất lịch sử của Chelsea
Trước Torres, những số 9 khác của Chelsea như Mateja Kezman, Khalid Boulahrouz, Franco Di Santo, Steve Sidwell, Hernan Crespo hay thậm chí cả bộ đôi Kerry Dixon - Jimmy Floyd Hasselbaink cũng trải qua những ngày đáng quên. Boulahrouz và Sidwell chỉ là những cầu thủ phòng ngự, nhận áo số 9 một cách gượng ép; Kezman và Crespo ghi trung bình mỗi mùa... 10 bàn; Di Santo không thể phát triển tài năng ở đội chủ sân Stamford Bridge và rồi phải lưu lạc sang Đức...
Một chi tiết khá thú vị liên quan đến chiếc áo số 9 – số áo có vẻ như là “sát chủ” ở Chelsea, đó là: Ở cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, HLV Jose Mourinho quyết định đẩy “phế nhân” Fernando Torres tới AC Milan theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm để mang về Loic Remy với giá 10,5 triệu bảng như một sự thay thế.
Theo lẽ thường, tiền đạo người Pháp sẽ mang áo số 9 mà đồng nghiệp người Tây Ban Nha để lại. Nhưng không, trong lễ công bố số áo của Chelsea, cựu ngôi sao QPR đã quyết định chọn cho mình số áo 18, chứ nhất quyết không nhận lại áo số 9.
Remy nói rằng anh thích áo số 18 và vì 1 cộng 8 bằng 9 nên cũng có thể coi như anh sẽ mang áo số 9. Nhưng một người bạn của tiền đạo người Pháp này thì hé lộ, Remy sợ đi vào vết xe đổ của những số 9 Chelsea trước đây nên tránh số áo này như tránh tà. 
Chính vì thế, việc đội bóng của HLV Mourinho quyết định trao chiếc áo số 9 “hắc ám” cho tân binh Falcao không biết là sẽ giúp tiền đạo này hồi sinh bản năng ghi bàn hay lại tiếp tục khiến sự nghiệp thi đấu của anh thêm một lần xuống dốc?
Sau khi trải qua kỳ nghỉ hè để thư giãn sau khi dự Copa America trong màu áo ĐT Colombia, “Mãnh hổ” sẽ cùng các đồng đội mới ở Chelsea dự tour du đấu Mỹ của nhà ĐKVĐ Premier League vào tháng 8 tới.
“The Blues” sẽ lần lượt đối đầu với New York Red Bulls, Paris Saint-Germain và Barcelona trong chuyến tập huấn trước mùa giải mới này trước khi trở về Anh để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương Premier League bằng trận mở màn trên sân nhà Stamford Bridge tiếp Swansea City vào ngày 8/8.
Chelsea cũng vừa xác nhận rằng họ đã ký hợp đồng thành công với Asmir Bergovic từ Stoke City và thủ thành người Bosnia và Herzegovina sẽ mặc áo số 1 thay Petr Cech từ mùa tới. Còn Thibaut Courtois vẫn “trung thành” với số áo 13 của mình.