Breaking News

Đến MU, Muller sẽ đắt giá thứ 2 Ngoại hạng Anh

Theo kênh truyền hình Sport1 (Đức), MU chuẩn bị gửi tới BLĐ Bayern lời đề nghị trị giá lên đến 82 triệu euro (tương đương 58,3 triệu bảng) dành cho cầu thủ tấn công Thomas Muller.
Nếu gia nhập MU với giá 58,3 triệu bảng, Muller (phải) sẽ chỉ đứng sau Di Maria về giá trị chuyển nhượng ở giải Ngoại hạng

Nếu thương vụ này được hoàn tất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, nó sẽ biến tuyển thủ 25 tuổi người Đức trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử MU nói riêng và giải Ngoại hạng Anh nói chung. Kỉ lục phí chuyển nhượng hiện tại ở Premier League vẫn đang thuộc về Angel Di Maria sau khi anh chuyển đến đội chủ sân Old Trafford từ Real Madrid mùa hè năm ngoái với giá trị lên tới 59,7 triệu bảng.
Mặc dù đã ghi được 3 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo để đồng đội lập công nhưng những gì mà cầu thủ chạy cánh người Argentina đã thể hiện trong mùa giải vừa qua ở MU đã chưa đáp ứng được kỳ vọng của BLĐ cũng như các fan chân chính của “Quỷ đỏ”.
Thomas Muller được kỳ vọng sẽ không “giẫm lại vết xe đổ” của Di Maria nếu anh đồng ý chuyển đến MU theo một bản hợp đồng “bom tấn” hè này. Tuyển thủ người Đức có kỹ thuật và khả năng chọn vị trí tốt trong vòng cấm, đồng thời anh cũng có thể chơi rất đa năng ở nhiều vị trí như tiền đạo, hộ công hay đóng vai trò một cầu thủ chạy cánh.
Phong độ của Muller rất ổn định kể cả khi thi đấu cho Bayern Munich hay ĐT Đức. Tại 2 kỳ World Cup liên tiếp, cầu thủ sinh ra tại Weilheim in Oberbayern này đều đã ghi được 5 bàn thắng cho “Những cỗ xe tăng” và góp công lớn giúp ĐT Đức lên đỉnh thế giới năm ngoái trên đất Brazil.
Muller đã ghi được 71 bàn trong 197 trận khoác áo đội 1 của “Hùm xám xứ Bavaria”. Mùa giải trước, anh đã có 21 pha lập công và 18 đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội để góp công không nhỏ vào việc giúp Bayern bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga.
Mối quan hệ giữa Muller với HLV hiện tại của MU là Louis Van Gaal cũng rất tốt đẹp. Trong quá khứ, khi chiến lược gia người Hà Lan còn dẫn dắt Bayern Munich trong giai đoạn từ 2009-2011, Muller luôn là một trong những “học trò cưng” của ông.
Muller đã hết lời ca ngợi ông thầy cũ người Hà Lan khi anh trả lời phỏng vấn của kênh ESPN:
“Van Gaal là người đã một ảnh hưởng lớn đến sự phát triển sự nghiệp của tôi, tôi rất biết ơn ông ấy. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Ông ấy đã nhìn thấy tôi có khả năng chơi như một tiền đạo, còn một số người khác thì không.”
Theo Sport1, Giám đốc điều hành Karl Heinz-Rummenigge của Bayern đã có cuộc gặp bí mật với Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Ed Woodward để thảo luận về Thomas Muller với một bản hợp đồng “bom tấn” trong hè này và khả năng thành công của thương vụ này không hề nhỏ.