Breaking News

Argentina xuyên thủng hàng phòng ngự Uruguay

Với dàn hảo thủ đồng đều ở cả 3 tuyến, Argentina ngay sau tiếng còi khai cuộc đã đẩy Uruguay vào thế phải chống đỡ. Nhưng Uruguay cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt với hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ, đồng thời sẵn sàng phạm lỗi nếu cần thiết.

Với thế trận như vậy, Argentina dù tạo ra vài cơ hội trong hiệp 1 nhưng đã không cụ thể hóa thành công. Còn Uruguay kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công và có phần thô bạo.

Tuy nhiên, hàng thủ của Uruguay không thể đứng vững mãi. Phút 56, từ pha chồng biên rất hay bên cánh phải, bóng được Zabaleta chuyền vào trong thuận lợi để Aguero chạy cắt mặt đánh đầu đẹp mắt mở tỉ số.

Aguero đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu

Bị thủng lưới, Uruguay không còn co cụm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Messi và các đồng đội đã có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha phản công và đi bóng kĩ thuật khiến thủ thành Muslera phải nhiều lần trổ tài cứu thua. Trong khi đó, Uruguay cũng vài lần khiến các CĐV của Argentina phải thót tim. Dù vậy, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thắng lợi tối thiểu trước Uruguay giúp Argentina có được 4 điểm sau 2 lượt trận. Do ở lượt cuối Albiceleste chỉ phải gặp đối thủ yếu Jamaica, nên coi như Messi và các đồng đội đã có vé vào tứ kết.

Chung cuộc: Argentina 1-0 Uruguay

Ghi bàn: Aguero 56'

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo, Biglia, Mascherano, Pastore, Messi, Aguero, Di Maria.

Uruguay: Muslera, A.Pereira, Gimenez, Godin, M.Pereira, Gonzalez, Rios, Lodiero, Rodriguez, Rolan, Cavani.

Thông số trận đấu:
Argentina
Thông số
Uruguay
12 (7)
Sút khung thành
14 (3)
13
Phạm lỗi
22
8
Phạt góc
4
1
Việt vị
0
69%
Thời gian kiểm soát bóng
31%
3
Thẻ vàng
3
0
Thẻ đỏ
0
3
Cứu thua
6